TẠI SAO PHẢI XÂY DỰNG NHÀ Ở XÃ HỘI?

Thứ Th 6,
16/06/2023
Đăng bởi Hardware Hoa Đat

TẠI SAO PHẢI XÂY DỰNG NHÀ Ở XÃ HỘI?

Với sự phát triển nhanh chóng và đổi mới liên tục của xã hội, giờ đây chúng ta không chỉ quan tâm đến việc ăn no mặc ấm mà kéo theo sự phát triển đó là nhu cầu ăn ngon mặc đẹp và những nhu cầu cấp thiết hơn.

Nhu cầu về ăn uống đã trở nên căn bản và dễ dàng, nhưng nhu cầu về nhà ở thì lại là một bài toán khó ở thời điểm hiện tại

 

Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng trong quản trị nhân sự

Tháp nhu cầu Maslow

Đất chật người đông, giá Bất động sản tăng đột biến, vậy làm sao để một người lao động có thu nhập thấp mua được nhà để có thể “ an cư lạc nghiệp” ?

 

NHÀ Ở XÃ HỘI – HÀNH TRÌNH ĐẾN VỚI AN CƯ LẠC NGHIỆP

Chúng ta sẽ có những câu hỏi liên quan về nhà ở xã hội như:  Nhà ở xã hội là gì? Nhà ở xã hội là nhà ở như thế nào ? Làm sao để mua nhà ở xã hội? Những câu hỏi này sẽ được Hoa Đạt trả lời trong những bài viết về nhà ở xã hội gần đây.

Bài viết này Hoa Đạt sẽ tập trung vào câu hỏi “ Tại sao phải xây dựng nhà ở xã hội ?”

Với nền kinh tế ngày càng phát triển, phải chăng thu nhập của tất cả người dân lao động đều đang được tăng lên? Và dĩ nhiên câu trả lời là không!

Giá nhà, giá đất tăng, nhưng thu nhập công nhân gần như không tăng. Hàng ngàn công nhân với mức lương thấp vẫn đang phải sống ở những căn nhà trọ chật hẹp. Một không gian nhỏ cho cả gia đình, bố mẹ và con cái. Điều ước để có một ngôi nhà dường như là điều không thể với họ

Và nhà ở xã hội ra đời như một sứ mệnh để thực hiện cho những điều ước đó của những người công nhân, người dân có thu nhập thấp. Giúp họ có niềm tin hơn vào việc có thể sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình.

Gần đây, chúng ta thấy rằng nhà nước đề cập đến nhà ở xã hội rất nhiều, trên các báo đài liên tục đăng tin cập nhật tình hình cũng như những tiến triển về nhà ở xã hội, điều đó cho thấy rằng Nhà nước đang dần quan tâm nhiều hơn đến nhu cầu Nhà ở cho những người dân có thu nhập thấp

Song song với sự phát triển của nhà ở xã hội chúng ta cũng cần quan tâm đến nội thất của nhà ở này. Đa phần nhà ở xã hội sẽ không có diện tích lớn như những loại nhà ở thông thường, chính vì vậy mà chúng ta cần phải tối ưu nội thất để giúp người dân vẫn có thể đầy đủ tiện nghi trong một diện tích không gian hạn chế.

 

BẰNG CÁCH NÀO ĐỂ TỐI ƯU ĐƯỢC NỘI THẤT CHO NHÀ Ở XÃ HỘI?

->> Câu trả lời chính là sử dụng phụ kiện thông minh.

Đất nước phát triển, công nghệ đổi mới kèm theo đó là những sản phẩm thông minh, phụ kiện thông minh được lần lượt được ra đời.

 

Nhà ở xã hội được ưu tiên cho những người dân có thu nhập thấp, chính vì lẽ đó, họ dường như khó có thể trang bị được đầy đủ những nội thất cần có trong nhà. Vừa là không đủ chi phí vừa là không đủ diện tích để có thể bày trí hết các sản phẩm nội thất vào một không gian hạn chế.

Sử dụng phụ kiện thông minh chính là giải pháp tối ưu nhất cho nhà ở xã hội, vừa tối ưu được không gian và tiết kiệm được chi phí một cách tối đa nhất.

Hoa Đạt là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung ứng và sản xuất các sản phẩm phụ kiện thông minh, cung cấp các giải pháp thiết thực về tối ưu không gian, tích hợp nhiều công dụng một trong cùng một sản phẩm mang lại những trải nghiệm thú vị cho người sử dụng.

 

Phụ kiện thông minh tại Hoa Đạt là những sản phẩm chất lượng nhưng giá cạnh tranh, bởi chúng tôi thấu hiểu được những khó khăn của người dân lao động. Chúng tôi mong muốn góp phần vào công cuộc xây dựng một cuộc sống ấm no cho người dân, đặc biệt là những người dân có thu nhập thấp. Giúp họ có thể dễ dàng tiếp cận nhiều hơn đến các sản phẩm thông minh, nâng cao tiện ích, gia tăng giá trị cuộc sống.

 

 

Nhờ vào các sản phẩm phụ kiện thông minh, đời sống tinh thần của người dân sẽ ngày càng được cải thiện và từ đó giúp người dân có thể an tâm làm việc, cống hiến cho xã hội và đất nước.

Để hiểu rõ hơn về những lợi ích mà các sản phẩm phụ kiện thông minh mang lại. Mời quý khách hàng cùng tham khảo bài Phân tích lợi ích khi sử dụng các sản phẩm phụ kiện thông minh tại đây.

 

TIẾT KIỆM TRONG BAO LÂU THÌ CÓ THỂ MUA ĐƯỢC NHÀ?

 

Chúng ta sẽ tạm thời phân tích cho người dân có thu nhập từ 8 – 12tr/ tháng. Và chúng ta mua nhà có giá thấp nhất là khoảng 1 tỷ đồng

Hãy lấy giá 1 tỷ làm mốc, chúng ta có thể tính toán dựa trên chi phí hàng tháng như sau:

  • Ăn tại nơi làm việc: 20.000đ/ ngày => 600.000đ/tháng
  • Ăn sáng: 500.000đ/tháng
  • Ăn uống tại nhà: 1.000.000đ/ tháng
  • Mua sắm tiết kiệm: 200.000đ
  • Tiền điện thoại: 200.000đ
  • Tiền đám cưới, đám hỏi, thôi nôi (nếu có): 500.000đ
  • Tiền thuê nhà: 2.000.000Đ
  • Tiền điện nước, truyền hình cáp, internet: 400.000đ
  • Tiền xăng xe, bảo trì xe: 500.000đ
  • Chi tiêu cần thiết khác: 500.000đ

Như vậy, tổng kết lại số tiền chi tiêu và các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống nếu tự bươn trải là mất khoảng 6.500.000đ/ tháng. Nếu mức lương của bạn là sát nút 8 triệu đồng thì tiền còn dư lại không nhiều, số tiền còn dư lại là từ 1.5 – 5.5 triệu đồng/ tháng. Tính trung bình là 5 triệu, một năm bạn sẽ có khoảng 60 triệu và phải mất khoảng 5 – 7 năm để có được 300 triệu tiền mặt thanh toán đợt đầu. Những năm sau đó, bạn phải trả cho ngân hàng cả gốc lẫn lãi. Giả sử trung bình mỗi tháng trả 5 - 6 triệu thì sẽ phải trả trong vòng 10- 12 năm.

Cách quản lý chi tiêu hàng tháng trong gia đình | Prudential Việt Nam

Đối với các cặp vợ chồng (chưa có con), tiền chi tiêu sẽ nhiều hơn một chút. Tiền ăn uống, mua sắm, xăng xe cũng như chi tiêu khác có thể tăng tổng cộng thêm 2 triệu đồng. Nhưng bù lại, số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cũng nhiều hơn. Lúc này, 1 tháng tổng số tiền của 2 người tiết kiệm được sẽ khoảng 12.500.000đ nếu cho trung bình mỗi người thu nhập 10 triệu/tháng.

Hai vợ chồng sẽ rút ngắn thời gian mua nhà hơn, chỉ trong 3 năm là gia đình bạn có 300 triệu để thanh toán đợt đầu. Số tiền còn lại có thể trả trong 5 năm nếu như mua nhà từ 1 tỷ trở xuống.

Đối với nhà từ 1 – 1.8 tỷ, hai vợ chồng có thể tính toán như trên nhưng thời gian trả nợ gốc + lãi sẽ tăng lên 9 -10 năm.

 

Tiết kiệm tích lũy tương lai - Nguồn sinh lời ổn định cho bạn

Chưa kể trường hợp, giá nhà tăng lên trong giai đoạn 5-7 năm tích lũy tiền mặt thanh toán đợt đầu.

Sẽ không có câu trả lời chính xác cho việc mất bao lâu để mua được nhà, vì nó còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Nhưng nhìn chung việc mua được nhà là một điều khó khăn với hầu hết người dân lao động thu nhập thấp.

Mặc dù là khó, nhưng không phải là không thể. Hoa Đạt mong rằng, trong tương lai tới, nhà nước sẽ có thêm những chính sách ưu đãi hơn cho những người dân có thu nhập thấp, cùng với đó là sự nỗ lực của từng cá nhân người lao động để thực hiện được mơ ước sở hữu cho mình một ngôi nhà.

Hoa Đạt luôn đồng hành cùng nhà ở xã hội, nhà ở có diện tích nhỏ. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm phụ kiện thông minh chất lượng với giá rẻ, nhằm giúp người dân có được một cuộc sống ấm no và hạnh phúc hơn.

 

 
 
popup

Số lượng:

Tổng tiền: